Hội Doanh Nhân
Kinh Doanh

Nghệ thuật chế tác xa xỉ trên điện thoại Vertu

Cuối những năm 90, điện thoại bình dân chiếm phần lớn thị phần trên thế giới và chiến lược của Nokia cũng tập trung theo hướng này, phát triển mảng điện thoại giá rẻ cho những thị trường mới nổi. Nhưng Frank Nuovo, giám đốc thiết kế của Nokia lúc bấy giờ lại đưa ra một ý tưởng khác biệt. Ông mong muốn tạo ra những chiếc điện thoại di động mang đẳng cấp riêng, hướng tới sự tinh tế trong thiết kế, đồng hành cùng những dịch vụ xa xỉ bậc nhất để phục vụ giới tinh hoa. Năm 1998, Vertu ra đời để thực hiện sứ mệnh này.

Bản vẽ phác thảo chiếc Vertu đầu tiên của Frank Nuovo.

Bản vẽ phác thảo chiếc Vertu đầu tiên của Frank Nuovo.

Vào thế kỷ 18, 19, giới quý tộc thường mang bên mình một sản phẩm cao cấp được chế tác thủ công, họ gọi chúng là Vertu.

Trong tiếng la-tinh, Vertu có nghĩa là xuất sắc. Tinh thần của thương hiệu đã tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới về điện thoại xa xỉ khi chiếc Vertu đầu tiên ra mắt năm 2002. “Các sản phẩm công nghệ dù có khác biệt hay hiện đại tới đâu rồi cũng sẽ trải qua một vòng đời cơ bản”, Frank nói. Theo suy nghĩ của ông, ở giai đoạn khởi đầu, sản phẩm nhận được sự đầu tư về công nghệ mới nên luôn được người dùng săn đón dù mức giá cao. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường cùng đối thủ cạnh tranh sự xuất hiện của những công nghệ mới sẽ khiến sản phẩm mất đi giá trị và dần dần bị thay thế.

Do đó, chỉ những sản phẩm thực sự khác biệt và sở hữu những yếu tố độc đáo mới có thể trường tồn theo thời gian. Cũng nhờ ý tưởng này mà Vertu đã có riêng cho mình cách tiếp cận khác so với ngành công nghiệp điện thoại thông thường.

Bước hoàn thiện thủ công bộ khung điện thoại bằng titan của Vertu.

Bước hoàn thiện thủ công bộ khung điện thoại bằng titan của Vertu.

Mục tiêu của thương hiệu là tạo ra những mẫu điện thoại để phục vụ và nâng tầm trải nghiệm của những khách hàng sành sỏi nhất. Chính vì vậy, Vertu chú trọng vào những yếu tố đặc biệt của điện thoại ngay từ chất liệu cấu thành cho tới phương pháp và mức độ hoàn thiện thủ công, cuối cùng là dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo với phần mềm Concierge. Giới mộ điệu có thể dễ dàng nhận ra một chiếc điện thoại Vertu với bộ khung được làm từ Titan cấp độ 5, màn hình Sapphire nguyên khối và đệm tai nghe làm từ ceramic mang tới trải nghiệm nghe gọi thoải mái nhất.

Aster P, mẫu smartphone mới nhất của Vertu.

Aster P, mẫu smartphone mới nhất của Vertu.

“Kể từ khi ra mắt, những sản phẩm của Vertu luôn mang trong mình sự tiên phong, những yếu tố dẫn đầu đi trước thời đại, là tấm vé để người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời hơn, góp phần đưa thương hiệu vươn lên và luôn giữ vững vị trí dần đầu trong thế giới điện thoại xa xỉ trong suốt gần 2 thập kỷ qua”, đại diện nhà phân phối Vertu tại Việt Nam cho biết.

Tháng 10 năm nay, giới mộ điệu tại Việt Nam có thể tiếp tục kết nối đam mê của mình với thương hiệu Vertu qua boutique chính hãng tại TP HCM. Tiếp sau đó, boutique tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động trong tháng 11, chính thức đánh dấu sự trở lại của Vertu tại thị trường Việt Nam.

Tuấn Vũ

VERTU BOUTIQUE HÀ NỘI

Hilton Hanoi Opera, Số 1 Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 090 290 8888

VERTU BOUTIQUE HỒ CHÍ MINH

Union Square, 116 Nguyễn Huệ, Quận 1, Hồ Chí Minh

Hotline: 090 290 8888

Facebook page: Vertu Vietnam

CÙNG CHỦ ĐỀ

Zeiss và Nokia hợp tác cải tiến camera

kythuat

Yếu tố tạo sức bật cho bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

kythuat

Xung đột Mỹ – Trung cần nhiều năm để giải quyết

kythuat

Bình luận