Hội Doanh Nhân
Kinh Doanh

Người Mỹ bớt cuồng Black Friday

“Hiện tại lượng bán chậm hơn vì chúng tôi đã đón đợt mua sắm cực lớn đêm qua rồi”, Evan Houser – nhân viên bán hàng điện máy tại siêu thị Target tại Chicago cho biết trên Reuters. Black Friday vẫn là ngày quan trọng trong đợt mua sắm nghỉ lễ cuối năm tại Mỹ. Tuy nhiên, nó thực sự không còn nhiều ý nghĩa khi các cửa hàng ngày càng đẩy khuyến mãi lên sớm.

Việc này khiến người tiêu dùng cũng chi tiêu sớm hơn. Theo khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ Mỹ, hơn nửa người dân đã bắt đầu mua sắm từ tuần đầu tiên của tháng 11. “Rất nhiều người bán bắt đầu tung khuyến mãi ngay sau Halloween”, Lauren Bitar – Giám đốc tư vấn bán lẻ tại RetailNext lý giải.

Người mua bên trong một siêu thị của Target tại Illinois ngày Black Friday hôm qua. Ảnh: Reuters

Người mua bên trong một siêu thị của Target tại Illinois ngày Black Friday hôm qua. Ảnh: Reuters

Và dù số người đến các cửa hàng để mua sắm trong ngày Black Friday đang tăng dần sau buổi sáng ảm đạm, đám đông điên cuồng như mọi năm đã không còn. “Chúng tôi dự định tung nhiều khuyến mãi tại cửa hàng hơn, để mọi người tới đây thay vì mua online. Nhưng vấn đề là chúng tôi không nghĩ việc bán hàng lại chậm đến thế”, Mariah Berry – giám sát cửa hàng tại Uniqlo Chicago cho biết.

Lưu lượng khách đến cửa hàng vẫn là chỉ báo quan trọng. Dù vậy, nhiều người hiện chỉ thích mua sắm trực tuyến. Adobe Analytics đã theo dõi giao dịch tại 80 trên 100 hãng bán lẻ trực tuyến tại Mỹ. Họ ước tính doanh số ngày Black Friday năm nay đạt 7,5 tỷ USD, tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Theo số liệu của Salesforce, doanh thu online ngày Lễ Tạ ơn (ngày trước Black Friday) đã tăng 17% tại Mỹ, lên 4,1 tỷ USD. Số liệu này trên toàn cầu còn tăng mạnh hơn. Các đại gia bán lẻ của Mỹ, như Walmart, Target hay Costco, Best Buy đều đã đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao hàng tận nhà và chuẩn bị hàng tại quầy để người mua đến lấy.

Một số người từng lo ngại thuế nhập khẩu với hàng Trung Quốc sẽ khiến họ tốn kém hơn khi mua sắm năm nay. Dù vậy, rất nhiều hãng bán lẻ lớn đến nay vẫn không tăng giá. “Tin tức về chiến tranh thương mại đúng là khiến nhiều người lo lắng về giá cả. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận thấy ảnh hưởng nào cả”, Jay Smith – một khách hàng tại Macy’s Virginia cho biết trên Reuters.

Để giữ chân khách hàng, nhiều hãng bán lẻ tại Hudson Yards (New York) đã đưa ra các khuyến mãi sốc. Tại Tapestry, một chiếc túi 300 USD đang được bán với giá 99 USD.

Dù vậy, rất nhiều người vẫn nghi ngờ độ hấp dẫn của các khuyến mãi này. “Tôi sẽ qua cửa hàng, nhìn giá, rồi quay về kiểm ra lại trên Internet”, Dick Doyle cho biết khi đang chọn đồ tại Modell’s Sporting Goods ở Virginia.

Hà Thu (theo Reuters)

CÙNG CHỦ ĐỀ

Zeiss và Nokia hợp tác cải tiến camera

kythuat

Yếu tố tạo sức bật cho bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

kythuat

Yeah1 lỗ tiếp hơn trăm tỷ đồng

kythuat

Bình luận