Hội Doanh Nhân
Du lịch

Trải nghiệm ẩm thực Italy tại Hà Nội

True Italian Taste – Olive Oil tổ chức tại Hà Nội ngày 10/7 là một trong chuỗi sự kiện nhằm quảng bá và gìn giữ thực phẩm, sản phẩm Italy. Sự kiện giới thiệu đến những food blogger, người yêu ẩm thực tại Việt Nam, các doanh nghiệp về dầu ô liu và những món ăn hấp dẫn được chế biến từ loại dầu này.

Ông Antorio Alessandro, Đại sứ Italy tại Việt Nam chia sẻ, khi nhắc tới dầu ô liu là nói đến điều tinh túy nhất trong ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng. Đây là thành phần quan trọng trong các món ăn, tương tự như nước mắm của Việt Nam. Ô liu được trồng rộng rãi trên khắp đất nước và có hàng nghìn doanh nghiệp Italy sản xuất loại dầu này, không chỉ để tiêu thụ mà còn xuất khẩu, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. “Sau buổi trò chuyện này, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho các bạn, những người yêu ẩm thực một phần kiến thức về dầu ô liu, để trở thành những người tiêu dùng thông thái”, ông bày tỏ.

Lớp học nấu món ăn Italy trên sân khấu sự kiện.

Lớp học nấu món ăn Italy trên sân khấu sự kiện.

Nói về nguồn gốc của dầu ô liu, ông Nicola Ceccomoro, đầu bếp chính trong sự kiện cho biết, cây ô liu đầu tiên xuất hiện tại Trung Đông, tuy nhiên người La Mã mới là người đầu tiên phát triển sản xuất loại dầu này trở thành nguyên liệu trong thực phẩm. Đến thời kỳ Phục Hưng, khoảng năm 1400, Italy trở thành đất nước sản xuất dầu ô liu lớn nhất trên thế giới. “Trải qua nhiều giai đoạn trong lịch sử, đến nay, Italy vẫn giữ vững danh hiệu là một trong những nhà sản xuất sản phẩm dầu ô liu chất lượng nhất thế giới”, ông nói. Sau phần trình bày, ông Nicola mang tới phần trình diễn nấu ăn với 3 món là khai vị carpaccio, mì pasta với dầu và tỏi, cua lột chiên.

Lần thứ 2 là khách mời trong sự kiện, blogger ẩm thực Phan Anh Esheep chia sẻ, chương trình đã giới thiệu đến cho chị và những người yêu ẩm thực nét đặc trưng và sâu sắc nhất của Italy. “Điều mình yêu thích nhất ở sự kiện không chỉ là những món ăn ngon mà còn là kiến thức về lịch sử, nguồn gốc và cách lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt”, chị nói.

Hoa hậu Ngọc Hân, đại sứ thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam và Phan Anh Esheep, admin nhóm Yêu bếp với hơn một triệu thành viên.

Hoa hậu Ngọc Hân, đại sứ thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam và Phan Anh Esheep, admin nhóm Yêu bếp với hơn một triệu thành viên.

Ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc điều hành ICHAM bày tỏ, “Thông qua sự kiện chúng tôi muốn gửi tới những người yêu ẩm thực, các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm, những công ty làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn những chia sẻ về dầu ô liu 100% chuẩn Italy. Qua đó, giúp người tiêu dùng Việt Nam trở nên thông thái hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ đất nước hình chiếc ủng này”.

True Italian Taste là dự án quảng bá quốc gia về ẩm thực của chính phủ Italy được tổ chức tại 36 quốc gia trên thế giới, trong đó có 5 quốc gia châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam. Sau sự kiện tại TP HCM (3/6), Hà Nội (10/7) và sắp tới là tại Đà Nẵng vào ngày 3/8, với chủ đề rượu vang và pho mát.

Lan Hương

CÙNG CHỦ ĐỀ

Zipline cho khách lao đi với vận tốc 201 km/h

kythuat

Yêu quái Nhật Bản ‘trỗi dậy’ giữa đại dịch

kythuat

Y Tý mùa săn mây

kythuat

Bình luận